สิ่งพิมพ์ใกล้ตาย!! อิมเมจ-คอสโมโพลิแทน ต้านไม่ไหว ประกาศปิดตัวแล้ว

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1435
หางาน,สมัครงาน,งาน,สิ่งพิมพ์ใกล้ตาย!! อิมเมจ-คอสโมโพลิแทน ต้านไม่ไหว ประกาศปิดตัวแล้ว

 

ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ซบเซา นิตยสารอิมเมจ และ นิตยสารคอสโมโพลิแทน ประกาศปิดตัว เนื่องจากการเข้ามาของเทคโนโลยีทำให้พฤติกรรมผู้อ่านเปลี่ยนไป

อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ของไทยซบเซาลงอย่างมาก ตั้งแต่ปี 2558  จากพฤติกรรมผู้อ่านที่เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี เลิกพลิกอ่านข้อมูลบนหน้ากระดาษหันมาสไลด์จอดูสิ่งที่สนใจผ่านโลกออนไลน์ และจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ทรุดตัวพร้อมกันทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อเม็ดเงินโฆษณาซึ่งเป็น รายได้หลักของธุรกิจสิ่งพิมพ์ ทำให้นิตยสารดังหลายฉบับต้องประกาศปิดตัวลง และเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนมาก

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหารของ อิมเมจ (IMAGE) นิตยสารชื่อดังของเมืองไทย มีการประกาศปิดนิตยสาร และจะมีการเลิกจ้างพนักงานเกือบทั้งหมด ซึ่งสาเหตุที่อิมเมจต้องปิดตัวลงนั้นเป็นเพราะสื่อสิ่งพิมพ์อยู่ในขาลง โดยตอนแรกที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 แม้จะเข้าใจว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์คงจะขาดทุนตามกระแสโลกในตอนนี้ แต่ก็คิดว่าน่าจะขาดทุนน้อยลง ทว่าในความเป็นจริงกลับขาดทุนมากขึ้นเรื่อยๆ เดือนละหลายล้านบาท โดยไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

หรือแม้แต่นิตยสารชื่อดังที่อยู่คู่กับวงการสิ่งพิมพ์ไทยมานานอย่าง นิตยสารคอสโมโพลิแทน (Cosmopolitan) ที่ล่าสุด ได้ประกาศปิดตัวลง โดยทางผู้บริหารของนิตยสารตัดสินใจเรียกประชุมพนักงานว่าจะหยุดผลิตนิตยสาร Cosmopolitan และจะผลิตเล่มสุดท้ายฉบับเดือนพฤษภาคมนี้ โดยการปิดตัวในครั้งนี้เป็นการปิดตัวก่อนหมดสัญญาจริงกับบริษัทแม่ในอเมริกาปลายปีนี้ เนื่องจากไม่อยากแบกภาระที่หนักขึ้น ท่ามกลางกระแสสื่อดิจิตอลที่เริ่มเข้ามาอีกด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top